Giả vờ hư xe máy dắt bộ để thử lòng bạn gái và cái kết bất ngờ

Vì câu nói “Nếu xe máy hết xăng, bạn gái của bạn sẽ đi phía sau bao xa?”, nam thanh niên ở Vinh đã giả vờ hư xe máy và dắt bộ để thử lòng người yêu. Cái kết của câu chuyện khiến nhiều người phải bất ngờ. 

Câu chuyện giả vờ hư xe máy dắt bộ để thử lòng bạn gái do thanh niên này kể lại như sau:
Sáng nay, em có chở đứa bạn gái đi Cửa Lò. Khi đi thì không sao, vui vẻ, hứng khởi, xuống đó cũng thế. Rảnh quá em lướt Facebook, vô tình đọc được câu: “Nếu xe máy hết xăng, bạn gái của bạn sẽ đi phía sau bao xa?”
Em bấm bụng sao mình lại không thử xem, nhưng vì xe vừa đổ xăng nên chắc giả vờ xe bị hỏng. Em chạy lại khóa xăng và gọi điện kêu nó về tầm trưa. Đi một đoạn đường Bình Minh, xe nó giật giật rồi dừng hẳn.
Em cũng giả vờ xem xét và rồi nói con bạn quyết định dắt xe tìm nơi sửa. Nó cũng tỏ vẻ không hài lòng cho lắm. Em hí hửng cúi mặt dắt xe đi trước, đi đoạn hơn 200m thì ngoảnh lại, thấy nó tụt khá xa, tay cầm điện thoại bấm bấm. Em bực quá, bật khóa xăng, vặn ga và phóng một mạch về Vinh, mặc cho nó í ới và gọi điện thoại mấy lần.

Em dừng chân tại quán Net trước Cao đẳng Sư phạm Nghệ An và viết mấy dòng này. Cảm thấy bản thân khá có lỗi, thôi thì anh nào ga lăng chạy xuống chở nó về cái.

Nếu mày có thấy dòng này thì tao xin lỗi, với lại lần sau cẩn thận với thái độ của mày.

Gia vo hu xe may dat bo de thu long ban gai
Cô gái đi cách xa khi bạn trai dắt xe máy hết xăng trên đường.
Dân mạng đưa ra ý kiến khác nhau về câu chuyện trên. Trong đó, một số người cảm thấy hả hê vì cô gái sang chảnh bị bài học nhớ đời, song cũng có người chê trách hành động bỏ rơi bạn gái của chàng trai này.
Cũng là câu chuyện liên quan đến chủ đề trên, một nam thanh niên khác kể lại:
Đang chở bạn gái của mình đi dạo trên phố trong một chiều cuối tuần mát mẻ. Bất ngờ có một cơn mưa ngang qua khiến xe bạn chết máy, hay một cây đinh quái quỷ nào ghim vào lốp xe khiến bạn chẳng còn cách nào khác ngoài dắt bộ.  Bạn thì hì hụi đẩy xe kiếm chỗ để vá, có đôi lúc ngoảnh lại đằng sau xem người con gái của bạn đi cách bạn bao xa?  Mình có một quán sinh tố nhỏ. Cứ sau mỗi ngày làm việc, mình có thói quen ngồi quay mặt ra đường, có khi ngồi kết sổ hoặc làm lon bia với thằng bạn thân và nhìn dòng người qua lại. Cũng vì lý do đó mà không biết mình đã chứng kiến biết bao cặp đôi dắt xe dẫn bộ dưới lòng đường vì nhiều nguyên nhân. Nhưng có một điều làm mình chú ý rất kỹ: Rất nhiều trường hợp bạn nam dắt xe, còn phía sau là bạn nữ nhưng khoảng cách giữa hai người có vẻ khá xa. Cứ 10 là y 9 lần như vậy. Có người thì 5 m, có người thì 10 m, có người thì ở tít đằng xa. Có người cầm điện thoại quẹt quẹt liên tục, người thì nhìn trên trời dưới đất ra vẻ chả liên quan gì với cái người dắt xe dẫn bộ đằng trước. Gia vo hu xe may dat bo de thu long ban gai
Cô gái sang chảnh ngồi luôn trên xe máy để bạn trai dắt đi.
Mình biết bấy nhiêu không đủ để đánh giá một con người, nhưng cũng phần nào nói lên một chút con người họ. Biết là lúc đó chuyện chẳng vui vẻ gì nhưng lúc khó khăn có người bên cạnh chẳng phải hơn sao? Mình cũng không biết là nếu các bạn lâm vào trường hợp như vậy thì có cảm thấy tủi thân không? Sau đó có đem chuyện như thế này để hỏi lại người con gái của mình không? (ví dụ: Sao em đi xa anh vậy? Em sợ quê à?) Duy nhất hôm qua lần đầu tiên mình thấy bạn nam dẫn bộ, còn bạn nữ đi bên cạnh còn khoác tay người yêu mình cứ như là đi tiệc chứ không phải xe hư. Tự nhiên nhìn họ mà mình cũng thấy vui lạ và ước thầm mình sẽ có người con gái như vậy. 
Chắc chắn không riêng nam thanh niên này mà rất nhiều chàng trai cũng mong muốn có được bạn gái biết “đồng cảm cộng khổ” với mình và không tỏ thái độ sang chảnh như vậy.
Bạn B.N chia sẻ: “Người yêu tôi đẩy xe máy sau khi xe bị thủng lốp, lại còn nói ‘Để em dắt cho 1 đoạn” và bây giờ cô ấy là vợ tôi”.
Trong khi một cô gái tên Phương từng đi cách xa bạn trai dắt xe máy nhưng không cố ý, giải thích: “Không phải người con gái nào cũng có ý nghĩ như vậy cả. Đôi khi vì người con trai đi nhanh quá, tụi mình làm sao theo kịp. Chưa nói đến có người mang dép cao gót nữa thì làm sao mà đi kè kè bên bạn trai được. Mình cũng từng gặp trường hợp như thế rồi. Bạn mình dắt xe máy đi nhanh quá, bỏ lại mình lại phía xa. Mình thì đi theo không kịp nên cứ phải liên tục gọi ú ớ ‘anh ơi, đợi em'”.

Leave a comment